Thứ Bảy, 12 tháng 8, 2017

Cùng với khí thiên nhiên, Gazprom Export bán dầu, sản phẩm dầu mỏ, khí đốt hoá lỏng, lưu huỳnh, và một loạt các sản phẩm hóa dầu tại các thị trường nước ngoài.

KHU VỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG:

Trong năm 2016, Gazprom Export xuất khẩu khoảng 5,6 triệu tấn sản phẩm hydrocarbon lỏng và các sản phẩm tinh chế, với tổng giá trị khoảng 1 tỷ $. Các mặt hàng được bán theo hợp đồng hoa hồng với Gazprom PJSC, các công ty con Công ty và các nhà sản xuất độc lập về điều kiện giao hàng khác nhau (FCA, FOB, CPT).



Danh mục sản phẩm Gazprom Export của năm 2016 bao gồm một loạt các hàng hóa, bao gồm cả dầu thô, khí ngưng tụ, lưu huỳnh khí có nguồn gốc từ dầu nhiên liệu và khí ngưng tụ sản phẩm chưng cất, khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) và LNG quy mô nhỏ (ssLNG), rượu, heli (khí hóa lỏng và), và carbon màu đen. Các nhà sản xuất chính của sản phẩm này là nhà máy lọc dầu khí Astrakhan, nhà máy lọc khí Orenburg, các Surgut CSP, các Urengoy CTPP, nhà máy lọc khí Sosnogorsk và nhà máy lọc dầu Salavatsky.

Trong năm 2016, tổng khối lượng cung cấp sản phẩm là tương đương với mức của thời kỳ trước. Theo mục đích của việc duy trì doanh thu bán hàng trong bối cảnh thị trường biến động, Công ty đã tiến hành các bước để nâng cao hiệu quả của nguồn cung cấp xuất khẩu, bao gồm cắt giảm chi phí đối với dịch vụ vận tải, trung chuyển và khảo sát với, bằng cách tối ưu các kênh bán hàng của mình và củng cố dòng chảy xuất khẩu.

Sản phẩm dầu mỏ và khí ngưng tụ ổn định (SGC)

Trong năm 2016, Gazprom Export thực hiện việc bán xuất khẩu khoảng 2,5 triệu tấn sản phẩm xăng dầu và SGC. Khối lượng sản phẩm xuất khẩu tổ chức trong năm này qua năm ổn định. Các hướng dẫn cung cấp chính là Trung, Tây và Nam Âu, Đông Nam Á và nước Cộng hòa Kazakhstan. Khối lượng cung cấp sản phẩm Gazprom Neftekhim salavat LLC tăng gấp đôi (từ 290.000 tấn trong năm 2015 để 580.000 t vào năm 2016), trong khi cổ phiếu sản phẩm trong danh mục đầu tư của Công ty tăng lên 24%.

Lưu huỳnh

Khoảng 2,8 triệu tấn lưu huỳnh (khí có nguồn gốc từ, kỹ thuật, hạt) được xuất khẩu trong năm 2016.
Mặc dù điều kiện không thuận lợi trên thị trường lưu huỳnh trên thế giới, và trong bối cảnh nguồn cung cấp lưu huỳnh dư thừa có nguồn gốc từ các nguồn thay thế, năm 2016 Công ty được quản lý để duy trì thị trường truyền thống Gazprom của Tập đoàn ở xa ở nước ngoài (Morocco, Tunisia, Brazil, Israel và Lebanon) và cung cấp hàng hóa cho người tiêu dùng ưa chuộng khi giảm thiểu tác động của các yếu tố bất lợi.

Khí dầu mỏ hóa lỏng

Trong năm 2016, Công ty xuất khẩu khí hóa lỏng được sản xuất bởi Gazprom Pererabotka và Gazprom Dobycha Orenburg sang các nước ở miền Trung và Đông Nam châu Âu, cũng như với các nước CIS. Xuất khẩu khoảng 300.000 tấn một năm được vận chuyển bằng đường sắt và đường biển theo hợp đồng trung và dài hạn.

Mặc dù thị trường sụt giảm đáng kể, cũng như các điều kiện toàn cầu không thuận lợi, trong năm 2016 Công ty được quản lý để duy trì khách hàng chính của hàng hóa tại Ba Lan, Hungary, Bulgaria và Ukraine - cũng như mức giá thị trường.

Sản phẩm hóa dầu và khí đốt

Trong năm 2016, doanh số xuất khẩu bao gồm 25.000 tấn carbon kỹ thuật theo hợp đồng hoa hồng với Gazprom PJSC; 14.000 tấn hóa dầu theo hợp đồng hoa hồng với Gazprom Neftekhim salavat; cũng như heli khí và chất lỏng và mùi.

Các thị trường bán hàng truyền thống cho hóa dầu bán do Công ty xuất khẩu là các nước Đông và Trung Âu, CIS và Liên minh Hải quan.

Hoạt động theo Quy chế REACH châu Âu

Trong năm 2016, Gazprom Export và Đại diện đặc biệt của mình trong EU, GM & T Pháp, tiếp tục làm việc vào việc hỗ trợ các sản phẩm Gazprom Nhóm đăng ký phù hợp với các yêu cầu của REACH / Quy định CLP.

làm việc liên tục đang được thực hiện liên quan đến giám sát yêu cầu gần đây của pháp luật về môi trường hiện hành của EU và các nước khác liên quan đến chất hóa học với. Giấy chứng nhận an toàn cho các sản phẩm đang được cập nhật để đảm bảo tuân thủ các yêu cầu mới nhất. Để đảm bảo việc xuất khẩu có thể có của mặt hàng sang EU, sản phẩm mới được đăng ký một cách kịp thời.

KHU VỰC TƯƠNG LAI CỦA HOẠT ĐỘNG

Chương trình Khí Đông

kế hoạch của Gazprom cho Chương trình Khí Đông, bên cạnh thành phần khí của nó như vậy, kêu gọi thành lập một số cơ sở chế biến quy mô lớn ở Đông Siberia và Viễn Đông nước Nga.

Như các lĩnh vực Đông Siberi được phát triển, heli quy mô lớn và các dự án sản xuất LPG sẽ trở thành một khu vực riêng biệt của hoạt động, với Gazprom Nhóm trở thành một nhà cung cấp chính các sản phẩm sang các thị trường khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

Việc ký kết hợp đồng cung cấp khí đốt ống dẫn sang Trung Quốc đã được theo sau bởi sự chấp thuận của một Kế hoạch hành động toàn diện để tạo sản xuất khí, truyền tải, và khả năng xử lý sử dụng khí từ các mỏ ở trung tâm sản xuất khí Yakutsk. Phù hợp với Chương trình hành động này, Gazprom Export và các công ty Gazprom Nhóm khác đã được giao nhiệm vụ phát triển một mô hình xuất khẩu tối ưu cho heli và LPG xuất khẩu và đàm phán với khách hàng tiềm năng.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét