Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Hội nghị lần đầu tiên nêu bật sự phát triển của thị trường chất xúc tác trong nước - "Tinh chế tinh chế ở Nga: Chuyển tiếp tới Tương lai" - do Gazprom Neft tổ chức tại St Petersburg, với sự tham dự của các chuyên gia từ Gazprom Neft, đại diện các viện nghiên cứu khoa học, Nga và các công ty quốc tế tham gia vào việc phát triển các giải pháp công nghệ cao cho ngành công nghiệp lọc dầu - dau dong co diesel và người sử dụng các sản phẩm chất xúc tác từ Nga và CIS.



Diễn đàn thảo luận về tình hình hiện tại của việc phát triển và sản xuất chất xúc tác tinh chế ở Nga, cũng như triển vọng thiết lập năng lực sản xuất mới và mở rộng phạm vi sản phẩm xúc tác, bao gồm thông qua việc giới thiệu và thực hiện các phương pháp tiếp cận sáng tạo. Ngoài ra, hội nghị cũng đã cho cộng đồng chuyên gia một cái nhìn sâu sắc ban đầu về một dự án để xây dựng một cơ sở sản xuất chất xúc tác mới ở Omsk, cũng như bản đồ để đạt được điều này.

Gazprom Neft hiện đang triển khai một dự án phát triển các chất xúc tác cho các quy trình tinh chế thứ cấp, được Bộ Năng lượng Liên bang Nga phê chuẩn và đã trao nó cho dự án một dự án quốc gia. Thực hiện dự án này sẽ có nghĩa là Gazprom Neft sẽ đến năm 2020 có thể đáp ứng mọi nhu cầu về các chất xúc tác lọc thứ cấp từ các nhà máy lọc dầu của Nga - dau dong co diesel. Dự án dự kiến ​​thiết lập một cơ sở sản xuất công nghệ cao hiện đại ở Omsk, có khả năng sản xuất 15.000 tấn chất xúc tác nứt mốc mỗi năm, cũng như 6.000 tấn chất xúc tác hydrotreating. Các đối tác của công ty - cong ty dau nhot tphcm trong việc thực hiện dự án quốc gia này bao gồm các trung tâm nghiên cứu khoa học lớn chuyên về các quá trình nứt mụn - Viện nghiên cứu về xúc tác Boreskov (thuộc Chi nhánh Siberi thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Nga, Novosibirsk) và Viện các vấn đề về Tinh chế Hydrocarbon, Omsk (cũng là chi nhánh Siberi của Học viện Khoa học Nga), cùng với OAO VNIPINeft, Moscow, nhà phát triển đằng sau việc xây dựng nhà máy sản xuất chất xúc tác. Một công ty con đã được thành lập để phát triển khu vực mới này cho công ty - Gazpromneft Catalytic Systems.

Ông Petr Degtyarev, Giám đốc Ban Giám sát Dầu khí của Gazprom Neft, bình luận: "Vấn đề phát triển kinh doanh sản xuất chất xúc tác trong nước ngay từ đầu đã được thảo luận ở mức độ chuyên nghiệp cao nhất - và đối tượng rộng nhất có thể. Trong việc phát triển thị trường cho các chất xúc tác tinh chế thứ cấp ở Nga và CIS, Gazprom Neft đang tập hợp tất cả các bên quan tâm vào việc giải quyết các vấn đề hiện tại mà ngành công nghiệp phải đối mặt. Tôi tin tưởng rằng hội nghị chuyên ngành này - chúng tôi dự định tổ chức hàng năm - sẽ cho phép phát triển tốt nhất trong nước về công nghệ sản xuất chất xúc tác - dầu động cơ diesel và các lĩnh vực liên quan, đồng thời nâng cao chuyên môn về khoa học và thương mại của Nga ".

0 nhận xét :

Đăng nhận xét