Chủ Nhật, 3 tháng 12, 2017


Làm thế nào để bạn biết nếu bạn đang sử dụng dầu thủy lực phải? Đối với hầu hết các loại máy bôi trơn, có nhiều lựa chọn khi lựa chọn dầu nhờn. Chỉ vì một máy sẽ chạy với một sản phẩm cụ thể không có nghĩa là sản phẩm đó là tối ưu cho ứng dụng. Hầu hết các thông số sai lệch về chất bôi trơn không dẫn đến thất bại đột ngột và thảm khốc, nhưng chúng rút ngắn tuổi thọ trung bình của các thành phần bôi trơn, và do đó không được chú ý.

Với hệ thống thủy lực, có hai điểm chính cần xem xét: cấp độ nhớt và loại dầu thủy lực - dau thuy luc gia re. Các thông số kỹ thuật này thường được xác định bởi loại bơm thủy lực được sử dụng trong hệ thống, nhiệt độ hoạt động và áp suất vận hành của hệ thống. Nhưng nó không dừng lại ở đó. Các hạng mục khác để xem xét là: loại dầu cơ bản, chất lượng dầu nhờn tổng thể và đặc tính hoạt động. Yêu cầu của hệ thống đối với các hạng mục này có thể thay đổi đáng kể dựa trên môi trường hoạt động, loại máy mà máy động cơ - dau dong co diesel được sử dụng và nhiều biến số khác.

Lựa chọn sản phẩm tốt nhất cho hệ thống của bạn đòi hỏi bạn thu thập và sử dụng tất cả các thông tin có sẵn.

Các yêu cầu về bơm và độ nhớt
Hãy để tôi bắt đầu bằng cách phác ra tiêu chí lựa chọn chất bôi trơn số 1: kiểu thiết kế bơm và mức độ nhớt yêu cầu của chúng. Có ba loại thiết kế chính của máy bơm được sử dụng trong các hệ thống thủy lực: van, piston và bánh răng (bên trong và bên ngoài). Mỗi thiết kế bơm được triển khai cho một nhiệm vụ và hoạt động hiệu suất nhất định. Mỗi loại bơm phải được xử lý trên từng trường hợp cụ thể để lựa chọn chất bôi trơn. dau thuy luc gia re

Vane: Thiết kế của một máy bơm cánh quạt là chính xác những gì tên của nó miêu tả. Bên trong máy bơm, có những cánh quạt có khe gắn trên một trục quay vòng lệch tới vòng cam. Khi các cánh quạt và cánh quạt xoay vòng trong vòng cam, các cánh quạt sẽ bị mòn do sự tiếp xúc bên trong giữa hai bề mặt tiếp xúc. Vì lý do này, các máy bơm thường đắt hơn để duy trì, nhưng họ là rất tốt để duy trì dòng chảy ổn định. Máy bơm cánh quạt thường yêu cầu độ nhớt từ 14 đến 160 centistokes (cSt) ở nhiệt độ hoạt động.

Piston: Bơm piston là loại bơm thủy lực trung bình, điển hình, bền hơn trong thiết kế và vận hành so với bơm cánh quạt. Họ có thể sản xuất áp lực hoạt động cao hơn nhiều - lên đến 6.000 psi. Dải nhớt tiêu biểu cho máy bơm piston là 10 đến 160 cSt ở nhiệt độ hoạt động.

Bánh: Bơm bánh răng thường là không hiệu quả nhất trong ba loại bơm, nhưng dễ chấp nhận hơn với số lượng lớn ô nhiễm. Bánh bơm bánh răng hoạt động bằng cách làm cho chất lỏng giữa khối lượng khí bị mắc kẹt của răng meshing của bộ bánh răng và tường bên trong của bánh răng, sau đó loại bỏ chất lỏng đó. Hai loại bơm bánh răng chính là trong và ngoài.

Bánh răng bên trong cung cấp nhiều lựa chọn độ nhớt, cao nhất có thể lên tới 2,200 cSt. Loại máy bơm này mang lại hiệu suất tốt và hoạt động êm ả, và có thể sản xuất áp suất từ ​​3.000 đến 3.500 psi.

Bánh răng ngoài hoạt động kém hiệu quả hơn so với đối tác, nhưng có một số lợi thế. Họ cung cấp dễ bảo trì, ổn định dòng chảy, và ít tốn kém hơn để mua và sửa chữa. Như với bơm bánh răng, các máy bơm này có thể sản xuất áp suất từ ​​3.000 đến 3.500 psi, nhưng phạm vi độ nhớt của chúng được giới hạn đến 300 cSt.

Vai trò và Trang điểm của Chất lỏng
Chất lỏng thủy lực có nhiều vai trò trong hoạt động trơn tru của một hệ thống cân bằng và được thiết kế. Các vai trò này bao gồm từ môi trường truyền nhiệt, môi trường truyền tải điện và môi trường bôi trơn. Các trang điểm hóa học của một chất lỏng thủy lực có thể có nhiều hình thức khi lựa chọn nó cho các ứng dụng cụ thể. Nó có thể bao gồm từ tổng hợp hoàn toàn (để xử lý nhiệt độ và áp lực mạnh và giảm tốc độ oxy hóa) sang các chất lỏng có trong nước được sử dụng trong các ứng dụng có nguy cơ hỏa hoạn và được mong muốn vì hàm lượng nước cao.

Chất lỏng tổng hợp hoàn toàn là một chuỗi các phân tử được tạo ra bởi con người được sắp xếp chính xác để cung cấp sự ổn định, chất bôi trơn và các đặc tính tăng cường hiệu năng khác. Những chất lỏng này là những lựa chọn tuyệt vời khi nhiệt độ cao hoặc thấp và / hoặc áp suất cao là cần thiết. Có một số nhược điểm đối với các chất lỏng này, bao gồm: chi phí cao, độc tính và tiềm năng không tương thích với một số vật liệu bít.

Chất lỏng dầu mỏ là chất lỏng phổ biến hơn và được làm bằng tinh chế dầu ở mức mong muốn để đạt được hiệu suất dầu nhờn tốt hơn với việc bổ sung các chất phụ gia, bao gồm chống ăn mòn (AW), chất chống rỉ rỉ và oxy hóa (RO) và độ nhớt chỉ số (VI). Những chất lỏng này đem lại giải pháp thay thế chi phí thấp hơn cho chất tổng hợp và có thể rất hiệu quả khi sử dụng các gói phụ gia.

Chất lỏng dựa trên nước ít phổ biến nhất trong các loại chất lỏng. Những chất lỏng này thường cần thiết khi có khả năng cháy cao. Chúng đắt hơn xăng dầu nhưng ít tốn kém hơn chất tổng hợp. Mặc dù chúng có khả năng chống cháy tốt, nhưng chúng vẫn thiếu sự bảo vệ chống hao mòn động cơ - dau dong co diesel

0 nhận xét :

Đăng nhận xét