Thứ Ba, 19 tháng 6, 2018

Cổ đông của Gazprom Neft (‘Công ty phân phối dầu nhớt tphcm’) đã phê duyệt Báo cáo thường niên và Tài khoản năm 2017 của Công ty tại Đại hội đồng cổ đông thường niên (“AGM”), diễn ra tại St Petersburg vào ngày 9 tháng 6 năm 2018.

Các cổ đông cũng đã ủng hộ khuyến nghị của Hội đồng quản trị để trả cổ tức với số tiền RUB72.12 tỷ, chiếm 28.1% lợi nhuận ròng hợp nhất năm 2017 của Công ty theo IFRS. Trong năm 2017, lợi nhuận ròng tăng 26,5% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức RUB253,3 tỷ.

Cổ tức sẽ là RUB15 trên mỗi cổ phiếu phổ thông, bao gồm cổ tức RUB10 trên cổ phiếu phổ thông được trả dựa trên kết quả của chín tháng đầu năm 2017. Đây là khoản chi trả cổ tức cho Công ty và cao hơn 40% so với kỷ lục trước đó của RUB10.68 trên mỗi cổ phần phổ thông được đặt trong năm 2016.



Alexander Dyukov, Chủ tịch Ban Quản lý Neft Gazprom, nhận xét: “Năng suất cổ tức kỷ lục của Gazprom Neft được củng cố nhờ kết quả tài chính mạnh mẽ của Công ty. Năm 2017, Gazprom Neft đạt lợi nhuận ròng cao nhất trong lịch sử, với EBITDA điều chỉnh tăng hơn 20%. Hiệu suất tài chính được cải thiện của chúng tôi được hỗ trợ bởi tiến độ hoạt động của chúng tôi. Công ty đang thực hiện thành công các dự án thượng nguồn mới, hiện đại hoá các tài sản tinh chế và phát triển một nền tảng quản lý kinh doanh kỹ thuật số thống nhất dựa trên công nghệ tiên tiến.

Thành công của Gazprom Neft trong việc cải thiện hiệu quả hoạt động và thực hiện các dự án sáng tạo đã được thị trường công nhận. Giá cổ phiếu của chúng tôi đã chứng minh sự tăng trưởng ổn định trong năm ngoái, phản ánh sự quan tâm của nhà đầu tư đối với Công ty. ”

Cổ đông của Gazprom Neft cũng đã phê chuẩn thành phần mới của Ban Giám đốc của Công ty, bao gồm các cuộc hẹn của Andrey Dmitriev, Phó Trưởng phòng Đầu tiên, Gazprom PJSC, và Igor Fedorov, Ủy viên Ban Quản lý và Trưởng phòng, Gazprom PJSC.

Thành phần mới của Hội đồng quản trị như sau:

Alexei Miller, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Gazprom PJSC;
Valery Golubev, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý, Gazprom PJSC;
Andrey Dmitriev, Phó Trưởng phòng đầu tiên, Gazprom PJSC;
Alexander Dyukov, Giám đốc điều hành, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Gazprom Neft PJSC;
Andrey Kruglov, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý, Gazprom PJSC;
Yelena Mikhailova, Ủy viên Ban quản lý, Trưởng phòng, Gazprom PJSC;
Kirill Seleznev, Ủy viên Ban Quản lý, Trưởng phòng, Gazprom PJSC;
Mikhail Sereda, Thành viên Hội đồng quản trị, Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý, và Trưởng Ban Quản lý, Gazprom PJSC;
Valery Serdyukov, Giám đốc độc lập;
Igor Fyodorov, Ủy viên Ban quản lý, Trưởng phòng, Gazprom PJSC;
Sergey Fursenko, Chủ tịch, FC Zenit;
Vsevolod Cherepanov, Ủy viên Ban quản lý, Trưởng phòng, Gazprom PJSC.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét