Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

Gazprom Neft, Bộ Công thương Liên bang Nga, và Chính phủ của Khond-Mansi Autonomous Okrug (Yugra) đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) về giải quyết những thách thức liên quan đến việc phát triển hệ tầng Bazhenov, với các đối tác có kế hoạch ưu tiên ký kết các Hợp đồng đầu tư đặc biệt để thực hiện dự án quốc gia về “Phát triển công nghệ trong nước và thiết bị công nghệ cao để phát triển dự trữ tại Bazhenov” (“Dự án Bazhen”).



Trên bức ảnh (từ trái sang phải): Thống đốc Khanty-Mansiysk Tự trị Okrug-Ugra Natalia Komarova, Bộ trưởng Bộ Công thương của Liên bang Nga Denis Manturov và Tổng giám đốc Gazprom Neft Alexander Dyukov - dau nhot dong co diesel

Theo Bộ Công thương, Bộ Công Thương sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc ký kết các Hợp đồng Đầu tư Đặc biệt với các đối tác công nghệ (các công ty sản xuất và dịch vụ mỏ) tham gia phát triển các cơ sở sản xuất và năng lực mới cho Dự án Bazhen. của Khanty-Mansi Autonomous Okrug, mặt khác, sẽ thiết lập một chế độ thuế ưu đãi cao theo các hợp đồng như vậy. Gazprom Neft sẽ đầu tư tất cả các nguồn lực cam kết thực hiện dự án ở giai đoạn này, và điều phối các hoạt động của tất cả các đối tác công nghệ có liên quan.

Một thỏa thuận đã được ký kết giữa Gazprom Neft và Chính phủ của Khanty-Mansi Autonomous Okrug về việc thành lập “Trung tâm Công nghệ Bazhen” vào tháng 9 năm 2017. Nền tảng toàn ngành này, tập hợp các nguồn lực của các công ty dịch vụ dầu và khí đốt, khoa học cộng đồng, nhà đầu tư và chính phủ, sẽ tập trung và củng cố các năng lực tiên tiến và công nghệ cần thiết cho việc tạo ra phương pháp hiệu quả kinh tế để phát triển Bazhenov Formation.

Việc thành lập tổ hợp công nghệ này sẽ đảm bảo đạt được khối lượng sản xuất mục tiêu từ dự trữ Bazhenov - dự kiến ​​đạt 2,5 triệu tấn / năm vào năm 2025.

Giám đốc điều hành của Gazprom Neft, Alexander Dyukov nhận xét: “Phát triển hệ tầng Bazhenov là một dự án chiến lược, thành công trong đó sẽ dẫn đến việc tạo ra một tỉnh dầu mới ở Tây Siberia, nơi mà cơ sở hạ tầng sản xuất và vận tải đã sẵn sàng. Đây là một nhiệm vụ có quy mô và tầm quan trọng quốc gia, và điều quan trọng là tất cả những người tham gia - cộng đồng khoa học, nhà phát triển, nhà đầu tư, chính phủ liên bang và khu vực - được tập hợp lại với nhau. Điều quan trọng là dự án khuyến khích và tạo điều kiện cho việc tạo ra một loạt các công nghệ và thiết bị trong nước để phát triển trữ lượng của Bazhenov. ” - dau nhot dong co diesel

0 nhận xét :

Đăng nhận xét