Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg, Gazprom Neft và IBM đã đồng ý mở rộng hợp tác trong các dự án công nghệ mới trong sản xuất dầu trên bờ. Một trong những hướng có thể là xem xét công việc chung về phương pháp luận cho sự ra đời của một phòng thí nghiệm kỹ thuật số của Gazprom Neft.



Trên cơ sở Phòng thí nghiệm kỹ thuật số, các công nghệ mới sẽ được thử nghiệm để nâng cao hiệu quả thăm dò địa chất và sản xuất dự trữ dầu trên bờ (các sản phẩm phần mềm dựa trên trí thông minh nhân tạo, phân tích dự báo, Big Data, IoT công nghiệp, vv).

“Công ty chúng tôi đặt mục tiêu dẫn đầu trong việc chuyển đổi kỹ thuật số công nghiệp. Cùng với IBM, chúng tôi sẽ mở rộng kinh nghiệm tích lũy của việc thực hiện các bước phát triển đột phá trong lĩnh vực địa chất và khoan. Việc sử dụng trí tuệ nhân tạo trong phân tích dữ liệu lớn đã chứng minh khả năng tăng hiệu quả kinh tế của các dự án của chúng tôi thông qua việc đưa ra các quyết định kịp thời và tối ưu, ”Vadim Yakovlev, Phó Tổng Giám đốc đầu tiên của Gazprom Neft cho biết.

Các chuyên gia của Gazprom Neft và IBM đã phát triển một chương trình chung để quản lý kỹ thuật số các quy trình sản xuất dầu trong các lĩnh vực trên bờ. Một số dự án đang được tiến hành trong lĩnh vực phân tích tự động hệ thống thông tin địa lý, nghiên cứu địa chất và dự đoán các biến chứng trong quá trình khoan. Các công ty cũng đang phát triển quan hệ đối tác trong Trung tâm quản lý dự án Gazprom Neft, được thiết kế để tối đa hóa tính chính xác của kết quả dự báo và rút ngắn thời gian của các dự án sản xuất dầu lớn trên bờ.

“Các cuộc khảo sát được thực hiện bởi Viện IBM về giá trị kinh doanh giữa các nhà quản lý hàng đầu trong ngành công nghiệp dầu khí cho thấy việc chuyển đổi kỹ thuật số đang trở thành một động lực chính trong việc đưa các doanh nghiệp hiệu quả hơn. Nó cho phép các công ty duy trì các nhà lãnh đạo ngay cả trong các ngành công nghiệp cạnh tranh như vậy. Các dự án hợp tác của IBM với Gazprom Neft là một minh chứng rõ ràng về cách tiếp cận này, ”Andrey Filatov, Tổng Giám đốc Quốc gia, IBM ở Nga và CIS nói.

Tags: dầu thủy lực 68dau dong co dieselthiet ke web gia re

0 nhận xét :

Đăng nhận xét