Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018

Trung tâm Khoa học và Công nghệ Neft Gazprom (NTC) và Yandex Terra (Seismotech Ltd) đã công bố hoàn thành chương trình hai năm thử nghiệm một loạt các phần mềm sản xuất trong nước để hỗ trợ xử lý và giải thích dữ liệu địa chấn. Hoạt động triển khai, sử dụng phần mềm “Prime” của Yandex Terra, đã chứng minh tính khả thi của việc chỉ sử dụng phần mềm của Nga trong quá trình xử lý và giải thích dữ liệu địa chấn tiếp theo. Bước tiếp theo cho Gazprom Neft sẽ phát triển một nền tảng kỹ thuật số để hoàn thành chu trình phân tích dữ liệu đầy đủ, sử dụng các giải pháp độc quyền của Nga.




Sự hợp tác giữa Trung tâm Khoa học và Công nghệ của Gazprom Neft với Yandex Terra bắt đầu vào năm 2016 khi các công ty ký thỏa thuận phát triển công nghệ và phần mềm kỹ thuật số để xử lý và giải thích dữ liệu địa chất và địa vật lý. Xử lý dữ liệu địa chấn thông qua hệ thống Prime do Yandex Terra phát triển cho thấy sự gia tăng đáng kể về lượng thông tin địa chất hữu ích thu được. Ban đầu, dữ liệu này đã được xử lý bằng phần mềm nước ngoài, điều này có nghĩa là có thể thực hiện so sánh chi tiết từng bước so với dữ liệu thu được trước đây. Sử dụng các giải pháp kỹ thuật số của Nga cho thấy những cải thiện đáng kể về mặt chất lượng, đặc biệt là trong việc làm cho nó có thể có được một mức độ chi tiết cao hơn trong chụp ảnh, khoảng 20 đến 30 phần trăm tốt hơn so với kết quả ban đầu. Điều này giải thích sửa đổi các dữ liệu thực hiện tinh chỉnh có thể của mô hình lĩnh vực địa chất seismo và dự toán dự trữ, cũng như xác định hệ thống tối ưu cho phát triển lĩnh vực.



Trong tương lai, các chuyên gia từ Trung tâm Khoa học và Công nghệ của Gazprom Neft sẽ tiếp tục thực hiện một chương trình phát triển công nghệ kỹ thuật số trong nước và tích hợp phần mềm vào một nền tảng công nghệ toàn diện dựa trên các giải pháp từ các công ty CNTT của Nga.

Mars Khasanov, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Công nghệ Neft Gazprom, nhận xét: “Các công ty lớn của Nga là một phần của môi trường sáng tạo xung quanh Gazprom Neft. Cùng nhau chúng tôi đang thực hiện các dự án độc đáo sẽ đóng vai trò như một sự kích thích cho sự phát triển không chỉ của công ty của chúng ta, mà là toàn bộ ngành dầu khí. Mục tiêu của sản phẩm phần mềm mới không đơn giản là thay thế nhập khẩu, thay thế các sản phẩm nước ngoài nhập khẩu cạnh tranh, mà chuyển sang một cấp độ mới trong việc đánh giá và xử lý thông tin, và đưa nó đến một mức độ hoàn toàn mới về hiệu quả. Một cách tiếp cận đã cho phép Gazprom Neft duy trì vị trí hàng đầu trong việc chuyển đổi kỹ thuật số các quy trình sản xuất. ”

Dmitry Mosyakov, Giám đốc điều hành, Yandex Terra (Seismotech Ltd), nói thêm: “Thực hiện một dự án sản xuất chính hãng với các chuyên gia từ Trung tâm Khoa học và Công nghệ của Gazprom Neft cho phép chúng tôi đánh giá khách quan về khả năng của phần mềm Prime, cũng như so sánh chi tiết của các kết quả - xua tan huyền thoại, phổ biến trong nhiều công ty Nga, các giải pháp trong nước về địa vật lý tụt lại phía sau. Sự hợp tác của chúng tôi minh họa cam kết của chúng tôi để cải thiện chất lượng và hiệu quả trong các hoạt động địa chấn, cho phép chúng tôi tìm các lĩnh vực và hướng đi mới trong việc phát triển công nghệ và phần mềm. ”

Tags: dau thuy luc gia redong dong co dieselthiet ke web go vap

0 nhận xét :

Đăng nhận xét